Your Ad Here

Tuesday, December 22, 2009

Cristine Reyes to Dennis Trillo: "Sana naman minsan makuha mong ipagtanggol ako kahit wala na tayo."


Nauna nang naisulat dito sa PEP (Philippine Entertainment Portal) ang pag-amin ni Cristine Reyes na totoong nagpadala siya ng hate message sa text against kay Heart Evangelista. Ito ay kaugnay ng pagkaka-link ni Heart sa ex-boyfriend ni Cristine na si Dennis Trillo. At matapos paliwanagan ng ilang kaibigang press ay nalinawan din si Cristine na wala namang intensiyong mang-away ni Heart. Lumalabas na may nananadya lang manira sa kanilang dalawa. (CLICK HERE to read related story.)



THE BREAKUP. Last Sunday, December 20, sa live guesting ni Cristine sa The Buzz para sa promo ng 2009 Metro Manila Film Festival entry niya with Vic Sotto na Ang Darling Kong Aswang, muling nagsalita si Cristine tungkol sa isyung ito sa panayam sa kanya ng host na si Kris Aquino.



"Wala na. Hindi na po kami," kaagad na sagot ni Cristine sa unang tanong ni Kris kung sila pa rin ba ni Dennis hanggang ngayon.



Ayon kay Cristine, June of this year lang daw sila tuluyang nag-break ni Dennis. Pero May pa lang daw ay nagkakalabuan na sila. Itinago raw nila ang kanilang relasyon dahil na rin sa utos ng ilang tao.



"Kasi siyempre, yun po ang utos nila, e, huwag akong umamin. Hindi lang naman sa side niya, pati rin sa side ko. Kasi siyempre, pareho kaming merong career. So, parang hindi siya makakatulong sa career namin kung sasabihin namin na magkarelasyon kami," paliwanag niya.



Tuluyan daw silang naghiwalay dahil sa maraming isyu sa pagitan nilang dalawa. Mahirap daw i-handle ang isang relasyon kung maraming bagay na pumipigil. Sa kanilang halos dalawang taon na relasyon, masasabi ni Cristine na si Dennis ang kanyang first serious love. Naging maligaya naman daw siya sa piling ng Kapuso heartthrob.



JEALOUSY. Nagsimula raw gumulo ang relasyon ng dalawa dahil sa pagseselos ni Dennis sa mga leading men ni Cristine sa mga soap nitong ginawa sa ABS-CBN, gaya ni Jericho Rosales sa Kahit Isang Saglit, Jason Abalos sa Eva Fonda, at Joross Gamboa sa Eva Fonda rin at Your Song.



Ayon kay Cristine, nagseselos daw si Dennis lalo na sa mga matitinding kissing scenes niya sa nabanggit na mga aktor na pawang nagsisimula sa letter J ang pangalan. Tanging si Jake Cuenca lang, na nakasama ni Cristine sa Precious Hearts Romances Presents Bud Brothers at ngayon sa My Cheating Heart, ang hindi pinagselosan ni Dennis dahil magkaibigan daw ang dalawa.



Sino naman sa mga babaeng na-link kay Dennis ang pinagselosan niya?



"Siyempre si ano, si Carlene [Aguilar, kung kanino may anak si Dennis]," tugon ni Cristine. "Kasi siyempre pinupuntahan niya lagi yun sa bahay palagi para dalawin yung baby nila, e. Si Carlene talaga yung pinakapinagselosan ko, sobra."



Pero kaagad bumawi si Cristine sa pagsasabing magkaibigan na sila ni Carlene ngayon.



"Pero friends na kami ni Carlene ha. Magka-BBM [Blackberry Message] pa nga kami, e," banggit niya.



Happy rin daw siya para kay Carlene, lalo na't meron na itong ibang boyfriend ngayon.



"Oo. Masaya ako sobra, happy ako for her. Minsan nag-status ako. Nag-BBM siya sa akin, like kunwari lalabas ako, sasabihin niya, 'Oy, sino ang date mo?' Ganun."



THE HATE MESSAGE. Sumunod naman nilang pinag-usapan ang tungkol sa kontrobersiyal na hate message sa text na ipinadala ni Cristine kay Rufa Mae Quinto at finorward naman ng huli kay Heart.



Pero bago pa pala ang hate message na ito ay inamin din ni Cristine na nagseselos siya at nagiging uncomfortable kapag napapanood niya si Dennis at Heart na magkasama tuwing Linggo sa musical-variety show ng GMA-7 na SOP.



"Kasi siyempre, lagi siyang nasa variety show pag Linggo dun sa kabila. Tapos live sila, lagi silang nagkaka-spiels," sabi ni Cristine.



Nakakapanood daw siya ng SOP dahil wala siyang pasok pag Linggo. Gusto nga rin niya kasing i-monitor si Dennis.



"Kasi wala po akong work every Sunday. Tapos bilang nandito na ako sa Kapamilya na, hindi ko na alam kung anong nangyayari doon [GMA-7]. Napapanood ko lang sila sa TV. So, yun, nung time na yun, siyempre girlfriend niya ako. Siyempre nagseselos ako pag merong mga babaeng dumidikit sa kanya, akbay nang akbay, nagpapa-sweet, ganun. Nagseselos ako. Siya [Heart] lang naman sa lahat ng host ang ganun kay Dennis that time," pag-amin ni Cristine.



Tanong ni Kris, "Hindi mo ba inisip na binabawian ka nga dahil at that time may soap ka with Jericho?"
"Hindi ko alam kasi syempre hindi naman ako medyo close kay Echo noon, e. Mas close ako kay Carmen [Soo]," sagot ng young actress.



After nito ay nag-text na raw si Cristine kay Rufa Mae ng hate message kontra kay Heart. Ano ang nilalaman ng text message na ito?



"Sabi ko nun kay Rufa Mae, 'Oy, pagsabihan mo si Heart na tantanan niya si Dennis. Huwag siyang lumapit-lapit diyan, may girlfriend na yun.' Ayun. Sinabi ko yun that time na kami pa ni Dennis," lahad ni Cristine.



Did you receive a reply after that?



"Hindi po. Kasi hindi ko naman tinext directly si Heart, e. Bale kay Rufa Mae ko tinext. So, yun, ni-relay ni Rufa Mae kay Heart." (Magkasama noon sa SOP sina Heart at Rufa Mae.)



Pinag-awayan daw nila ni Dennis ang ginawang pagte-text na ito ni Cristine.



"Opo, siyempre nag-away kami about doon," pag-amin niya. "Ba't ko raw ginawa yun? Kasi sabi niya that time, hindi naman daw siya yung lapit nang lapit. Yung babae raw ang lapit nang lapit. Kasi that time, nakikita ko siya [Dennis], gumaganun [nagmuwestra si Cristine na tila nanlaki ang mata at naninigas ang hitsura]. Kasi nga, alam niya na nanonood ako. Takot siya sa akin. Kasi alam niya na aawayin ko siya, e. Tapos yung kamay niya, talagang nandiyan [sa side], yung tipong naninigas na. Ayun, siguro talagang malambing itong si Heart. So, yun. Away kami talaga."



Ano ang feelings niya kay Heart ngayon na naka-broadcast na ito sa lahat?



"Ahm... wala naman akong... kasi tapos na yung sa amin ni Dennis, e. Kumbaga, hindi na masama yung loob ko sa kanya, kay Heart," sagot ni Cristine.



CRISTINE'S PLEA TO DENNIS. Naging emosyunal naman si Cristine sa mensahe niya kay Dennis.



"Kay Dennis... sana naman minsan makuha mong ipagtanggol ako kahit wala na tayo, di ba? Kasi lagi na lang ang nega [negative] ng dating ko. Lagi akong masama, e, di ba? Palagi akong nagmumukhang naghahabol sa kanya, na hindi na. Naka-move on na ako. Tama na," pakiusap ni Cristine habang tumutulo ang luha.



Has he made an effort to text or call you since this incident?



"Wala. Pero okay lang hindi naman ako nag-e-expect ng call or text from him," sagot niya.



Kung meron kang gusto na lang sabihin sa kanya ngayon, especially you said you've moved on, anong gusto mong sabihin kay Dennis after the two years? And now after six months of being single?



"Kilala ko kasi si Dennis, e. Mas pinipili niya na tahimik na lang palagi. Ayaw niya ng issues. Ngayon kasi, maawa ka naman, nada-drag yung name ko na mukhang naghahabol sa iyo palagi. Hindi ko alam kung bakit kahit minsan hindi mo man lang ako ipinagtanggol. Di ba, nag-usap na nga tayo? Nagkita nga tayo one time. Tapos para clear na, maging okay na tayo, maging friends. Eto na naman, may issue na naman, tapos nananahimik ka na naman. So, lumalabas na naman na ano, binubulabog ko kung sino man yung nililigawan mo ngayon."



MYSTERY TEXTER. Mula noong time na sinabihan mong tantanan na si Dennis, have you personally texted Heart na ikaw mismo?



"No!" mabilis na sagot ni Cristine.



Hindi mo pinadaan sa ibang tao?



"Hindi. At saka balita ko may nagte-text sa kanya recently. So, in-assume niya na ako yun. Kasi yung text, nakalagay 'Cristine.'"



Ano daw ang sinabi sa kanya?

"Yun ang hindi ko alam kung ano ang laman nung text. Pero kasi katatawag lang ni Bianca [King], nakausap niya raw si Heart. Tapos ganun nga ang laman, tapos nakalagay 'Cristine.' So, si Heart, in-assume niya na ako yun."



May gusto ka bang sabihin kay Heart?



"Kay Heart, wala akong galit sa iyo. Actually, gusto ko pang ma-meet ka para maayos na lahat. Kasi napalaki masyado yung isyu. And sorry din dahil nagkagulo tayo na hindi naman dapat tayo magkagulo, in the first place. Alam ko na alam mo kung sino yung nagte-text na yun," mensahe ni Cristine.



DENNIS'S "CUTE" APPEAL. Ano bang kamandag meron si Dennis Trillo, na kayong napakagagandang babae ay parang pinag-aawayan siya?



"Kasi cute siya," sagot ni Cristine.



Yun lang?



"In the first place, yun naman talaga ang nagustuhan ko sa kanya, cute siya. Until nakilala ko na siya, siyempre nadagdagan na yun. Ewan ko, may thing ako sa chinito guys, e. Pero type ko yung matatangkad. Hindi ko alam kung paano ako napunta sa kanya kasi maliit siya. Pero cute naman si Dennis."



Merry Christmas wish kay Dennis?



"Ano... wala akong maisip, e. Merry Christmas na lang. Tapos yun, good luck sa career mo."



Paano yun sa parade ng MMFF, siyempre magkikita kayo. Siyempre sila Dennis at Heart sa Mano Po 6, ikaw Ang Darling Kong Aswang?



"Kakaway na lang ako sa kanila," sabi ni Cristine. "Ang Christmas wish ko sana magkaayos-ayos na tayong lahat."



Manonood ka ba ng Mano Po 6?



"Nakapangako ako kay Angelica [Panganiban] na manonood ako ng I Love You Goodbye. Uunahin ko muna yung Darling... tapos yun, I Love You Goodbye."



Tapos?



"Mano Po ."



HEART & DENNIS REACT. Samantala, sa SNN (Showbiz News Ngayon) kagabi, December 21, ipinalabas dito ang interview kina Heart at Dennis sa premiere night ng Mano Po 6 bilang sagot sa mga pahayag ni Cristine sa The Buzz.



"Matagal na ho 'yan. It's all over," maikling reaksiyon ni Heart sa message sa kanya ni Cristine.



Si Dennis naman ay pabor daw sa ginawang pagso-sorry ng ex-girlfriend kay Heart.



"Siyempre, para... Magpa-Pasko na tigilan na natin 'yang mga intri-intriga na 'yan," sabi niya.



Ano ang masasabi niya sa hiling ni Cristine na ipinagtanggol naman niya ito minsan?"Oo, gagawin ko yun."



Pagkatapos ng video kina Heart at Dennis ay isiniwalat ni Kris, na isa rin sa host ng SNN, na may sinabi pa sa kanya si Cristine after ng interview niya rito sa The Buzz.



Ayon kay Kris, "Sinabi lang ni Cristine na napagsabihan yata siya ni Dennis na, 'Please lang in your future interviews, tutal matagal na tayong tapos, huwag mo na sana akong binabanggit.' Tapos finorward lang ni Cristine sa akin 'yan. Tapos sinabi ko, 'O di para peace na nga, huwag na lang talaga. Let's all move on."

0 comments:

Post a Comment